Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

วันจันทร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

หางานประดิษฐ์มาทำที่บ้าน 2014 งานฝีมือ ร้อยลูกปัด เย็บ ปัก ถัก ร้อย รับงานทำที่บ้าน


หางานประดิษฐ์มาทำที่บ้าน 2014 งานฝีมือ ร้อยลูกปัด เย็บ ปัก ถัก ร้อย รับงานทำที่บ้าน งานฝีมือรายได้ดีสำหรับผู้อยากมีรายได้เสริม เป็นงานร้อยลูกปัด สามารถทำได้หลายรูปแบบ เช่น สร้อยคอ/กำไลข้อมูล อื่นๆ อีกมากมาย เป็นต้น และเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ สร้างรายได้เสริมงานฝีมือที่สามารถทำเองได้ งานง่ายๆ

อุปกรณ์ร้อยลูกปัด
- อุปกรณ์พื้นฐาน ในการร้อยลูกปัดค่ะ แนะนำอุปกรณ์พื้นฐานที่ ต้องเลือกใช้ตามความเหมาะสม
1เชือกร้อยลูกปัด
2. อะไหล่ร้อยลูกปัดคือ  ตะขอ และ ตัวปิดปม และอื่น ๆ ค่ะ
3. คีม และอุปกรณ์อื่น ๆ

เชือกร้อยลูกปัด
- เชือกร้อยลูกปัด เป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นอย่างยิ่งในการทำเครื่องประดับ ดังนั้น การเลือกใช้เชือกที่เหมาะสมกับงานก็เป็นเรื่องสำคัญทีเดียว โซ่ทำเครื่องประดับ - เหมาะสำหรับ ห้อยจี้ หรือแต่งกระเป๋า งานที่ไม่ต้องการรายละเีอียด แต่ต้องการความแข็งแรง เอ็นร้อยลูกปัด ใสแบบไม่ยืด - เหมาะสำหรับ การร้อยคริสตัล สานแหวน และงานที่ต้องการความละเอียดมาก เอ็นยืดร้อยลูกปัด - เหมาะสำหรับ งานที่ไม่ต้องการความแข็งแรง ร้อยหิน หรือสำหรับคนที่ แพ้ตะขอ เพราะเชือกร้อยลูกปัดชนิดนี้ ไม่ต้องใช่ตะขอ ง่ายสำหรับให้เด็ก ๆ และผู้หัดร้อย เชือกค๊อตต้อน - เหมาะสำหรับ ทำสร้อยคอหรือสร้อยแขน ห้อยพระ ทำตะขอก็ได้ ถ้าไม่ทำตะขอ ก็ใช้วิธีมัดแบบให้เลื่ือนได้ เป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ และ ผู้ชาย เชือกเทียน - เหมาะสำหรับ งานถักเชือกเทียน, งานถักเมคราเม่, งานถักโคว์เชต์ เชือกชนิดนี้ สามารถเพิ่มมูลค่าได้ด้วยตัวของมันเอง และกระบวนการถักค่ะ ลวดสลิงค์ - เหมาะสำหรับ การร้อยหิน ร้อยลูกปัด งานที่ต้องการความแข็งแรงมาก ข้อควรระวัง : ไม่ควรโดนน้ำ ลวดสปริง - เหมาะสำหรับ ร้อยลูกปัดให้เป็นวง ๆ และ ทำเป็นโครงต่างหู โครงแหวน เชือกหนังชามัวร์  - เหมาะสำหรับ ร้อยจี้ เซรามิค, จี้หิน โดยต้องติดตะขอ เพื่อให้ง่ายในการสวมใส่

อะไหล่ทำสร้อย
- มีหลายประเภทให้เลือก การเลือกอะไหล่ทำสร้อยนั้นขึ้นอยู่ว่าเราจะทำเครื่องประดับแบบไหน อีกทั้งยังมีอะไหล่อื่น ๆ ให้เลือกตกแต่งเครื่องประดับของเราให้สวยงามอีกด้วย

วิธีการเลือกอุปกรณ์
1. ทำต่างหู อะไหล่ที่ต้องการก็มี ตะขอต่างหู,ห่วง, ตะขอตัวที Head Pin, ตะขอสระอุ Eyes Pin
2. ทำสร้อย อะไหล่ที่ต้องการก็มี ตะขอสร้อย,ห่วง, ตัวปิดปม, เชือกที่จะใช้ร้อย, คีมบีบ
3. ทำเข็มกลัด อะไหล่ที่ต้องการก็มี เข็มกลัด,ห่วง, ตะขอตัวที Head Pin, ตะขอ

เครื่องมือร้อยลูกปัด (คีม)
1. คีมบีบ/คีมปากจิ้งจก ใช้สำหรับ บีบตัวปิดปม, หรือดัดลวดให้เป็นรูปต่าง ๆ
2. คีมตัด/คีมปากนกแก้ว ใช้สำหรับ ตัดลวด, ตัดเชือกที่ใช้กรรไกรตัดไม่ได้
3. คีมม้วน/คีมปากกลม ใช้สำหรับ  ดัดลวดให้เป็นรูปต่าง ๆ เหมาะสำหรับดัด Head Pin, Eyes Pin ใ้ห้เป็นวงกลม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น